1000 Won bằng bao nhiêu tiền Việt? Tỷ giá Won hôm nay

Chuyển đổi ngoại tệ có lẽ là hoạt động không còn xa lạ với nhiều người. Vậy liệu bạn đã biết 1000 Won đổi bằng bao nhiều tiền Việt chưa? Nếu đang có nhu cầu đổi Won sang tiền Việt và chưa biết tỷ giá như thế nào thì bạn đừng bỏ qua bài viết này nhé. Goctaichinh sẽ giải đáp ngay những thắc mắc đó cho bạn.

Lịch sử hình thành đơn vị tiền tệ Hàn Quốc

Đồng Won được viết tắt là KRW là đơn vị tiền tệ chính thức của Hàn Quốc. Hiện tại đồng Won được lưu hành dưới hai hình thức: Tiền giấy và tiền xu.

Tiền xu bao gồm các mệnh giá 1 Won, 5 Won, 10 Won, 50 Won, 100 won và 500 Won. Tiền xu thường được sử dụng thối tiền dư, trao đổi hàng hóa có giá trị cực thấp.

Tiền giấy có các mệnh giá 1000 Won, 5000 Won, 10.000 Won và 50.000 Won. Tiền giấy không có sự đa dạng nhiều về mệnh giá như tiền xu. Thường được sử dụng để trao đổi hàng hóa, dịch vụ có giá trị lớn.

Mệnh giá đồng Won lưu hành hiện nay tại Hàn Quốc

Tương tự như nhiều đơn vị tiền tệ khác trên thế giới mỗi mệnh giá của đồng won có sự khác nhau về màu sắc và hình in. Cụ thể bạn có thể phân biệt mệnh giá của đồng won như sau:

Đối với tiền xu

  • 500 Won: màu trắng, loại tiền xu bằng hợp kim đồng và nickel.
  • 100 Won: màu trắng, loại tiền xu bằng hợp kim đồng và nickel.
  • 50 Won: màu trắng, loại tiền xu bằng hợp kim đồng, nhôm và nickel.
  • 10 Won: Tiền xu bằng hợp kim hợp kim đồng và kẽm màu vàng hoặc đồng và nhôm màu hồng.
  • 5 Won: màu vàng, Tiền xu bằng hợp kim đồng và kẽm.
  • 1 Won: tiền xu bằng nhôm, màu trắng.

1000 Won đổi bằng bao nhiều tiền Việt

Đối với tiền giấy

  • 50000 Won: tiền giấy, màu cam.
  • 10000 Won: tiền giấy, màu xanh lá cây.
  • 5000 Won: tiền giấy, màu đỏ và vàng.
  • 1000 Won: tiền giấy, màu xanh da trời.

Mệnh giá đồng Won lưu hành hiện nay tại Hàn Quốc

Bên cạnh tờ 50.000 Won Hàn Quốc còn phát hành thêm tờ 100.000 won. Tờ 100.000 Won ngày càng được sử dụng phổ biến phục vụ cho nhu cầu thanh toán những mặt hàng, dịch vụ có giá trị cao.

Ngược lại các loại xu 1 Won, 5 Won hay 10 Won ngày càng hiếm và ít được sử dụng hơn. Nguyên nhân là do vấn đề lạm phát hằng năm khiến cho các loại tiền xu có mệnh giá cực thấp gần như không còn giá trị. Hàng hóa cũng ngày càng đắt hơn nên những loại xu mệnh giá quá thấp không còn đáp ứng đủ nhu cầu trao đổi

1000 Won bằng bao nhiêu tiền Việt Nam?

Hàn Quốc là một trong những quốc gia duy trì chính sách giữ giá trị đồng Won ở mức thấp. Tương tự như đồng Việt Nam, đồng Won Hàn Quốc thường nằm trong top những đồng tiền có giá trị thấp nhất thế giới. Vì vậy những người có nhu cầu mua/ bán Won thường không quan tâm 1 Won đổi được bao nhiêu tiền Việt. Mà họ quan tâm 1000 Won bằng bao nhiêu tiền Việt Nam.

1000 Won bằng bao nhiêu tiền việt
1000 Won bằng bao nhiêu tiền việt

Tỷ giá hối đoái giữa các đồng tiền thay đổi và cập nhật theo ngày và nơi đổi tiên. Vì thế mình không thể đưa ra con số quy đổi cụ thể chính xác nhất 1000 Won có thể đổi được bao nhiêu tiền Việt. Tuy nhiên chúng ta vẫn có thể xem xét tỷ giá chung có mức chênh lệch thấp so với tỷ giá niêm yết hàng ngày cho các bạn tham khảo.

Cụ thể theo thống kê mới nhất tỷ giá giữa Won và đồng Việt Nam có giá trị như sau:

  • 1 Won = 19,11 VNĐ.
  • 10 Won = 191,08 VNĐ.
  • 100 Won = 1.910,84 VNĐ.
  • 1000 Won = 19.108,43  VNĐ.
  • 1000 Won =  191.084,32 VNĐ.
  • 1000 Won =  1.910.843,15 VNĐ.
  • 1000.000 Won = 19.108.431,52 VNĐ .

Gợi ý một số cách đổi Won sang tiền Việt đơn giản và nhanh chóng

Sau khi đã hiểu rõ 1000 Won đổi được bao nhiều tiền Việt thì cách đổi như thế nào cũng được nhiều người quan tâm. Hiện tại có rất nhiều nơi hỗ trợ đổi Won sang đồng Việt Nam. Tuy nhiên điều điều khó khăn là đổi tiền ở đâu nhanh, giá cả tốt nhất. Cùng goctaichinh điểm qua một vài địa chỉ đổi tiền uy tín nhé.

Đổi tiền ở ngân hàng

Ngân hàng được xem là một trong những địa chỉ đổi tiền an toàn nhất. Không chỉ đồng Won ngân hàng còn hỗ trợ khách hàng đối tiền với các loại ngoại tệ khác.Tỷ giá hàng ngày được niêm yết cụ thể trên tranf web chính thức của ngân hàng.Giúp bạn có được thông tin về tỷ giá sớm và chính xác nhất.

Tuy nhiên mỗi ngân hàng niêm yết tỷ giá khác nhau. Đồng thời tỷ giá mua và bán cũng có sự khác biệt. Bạn cần xem xét thật kĩ trước khi quyết định đổi tiến để có lợi cho mỉnh nhất.

Đổi tiền ở sân bay

Bên cạnh ngân hàng sân bay cũng là địa chỉ đổi tiền được nhiều khách du lịch lựa chọn. Tại các sân bay quốc tế đều có hỗ trợ dịch vụ đổi tiền. Khách hàng có thể lực chọn đổi tiền trước khi ra nước ngoài hoặc sau khi đến đều được. Tỷ giá niêm yết tại sân bay cũng khá hợp lý.

Tuy nhiên bạn không thể mang quá 15 triệu (Việt Nam), 5000 USD hoặc ngoại tệ có giá trị tương đượng ra nước ngoài. Nếu có nhu cầu mang nhiều hơn bạn có lý do hợp lý và giấy xác nhận của Hải Quan.

Đổi tiền tại các tiệm vàng

Tiệm vàng cũng là một trong những địa điểm được nhiều người có nhu cầu đổi tiền thường xuyên lui tới. Khi đổi tiền ở tiệm vàng bạn sẽ nhận được tỷ giá ưu đãi hơn so với ngân hàng hay sân bay. Tuy nhiên bạn chỉ nên một khoản tiền nhỏ. Nếu có nhu cầu đổi khoản tiền cao hơn ngân hàng sẽ đảm bảo độ uy tín và an toàn hơn.

Tìm hiểu thêm 1 triệu Won bằng bao nhiêu tiền Việt

Đổi tiền Won sang đồng Việt Nam có mất phí không?

Câu hỏi đổi tiền Won sang tiền Việt có tốn phí hay không là vấn đề được nhiều người quan tâm. Câu trả lời tất nhiên là có nhé. Hiện tại dịch vụ đổi tiền Won sang đồng Việt Nam thường mất một khoản phí nhỏ. Ở hầu hết các ngân hàng mức phí này rơi vào khoảng 2 – 4% giá trị chuyển đổi. Trong đó phí đổi tiền tại một số ngân hàng lớn ở Việt Nam được niêm yết như sau:

  • Ngân hàng Vietinbank: 2,5 giá trị giao dịch.
  • Ngân hàng Agribank: 2% giá trị giao dịch.
  • Ngân hàng Vietcombank: 2,5% giá trị giao dịch.
  • Ngân hàng BIDV : 1% giá trị giao dịch.
  • Ngân hàng Sacombank: 2 – 3% số tiền giao giao dịch tùy vào đồng tiền quy đổi.

Trên đây mình đã giải đáp cụ thể thắc mắc 1000 Won đổi bằng bao nhiêu tiền Việt Nam. Tuy nhiên đâu chỉ là những tỷ giá tham khảo chung và sẽ có sự thay đổi theo ngày. Bạn nên tìm đến những vị trí đổi tiền uy tín để có được những thông tin chính xác nhất. Chúc các bạn may mắn và có thể đổi tiền với mức giá tốt nhất.

Rate this post

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Back to top button