Mã Swift Code ngân hàng Vietcombank mới nhất

Tra cứu nhanh mã Swift Code Vietcombank giúp bạn thực hiện nhanh chóng và chính xác các giao dịch quốc tế. Vậy Swift Code Vietcombank là gì? Cùng Goctaichinh.com tìm hiểu ngay sau đây.

Nếu số CMND giúp nhận diện một người nào đó thì SWIFT CODE là mã giúp nhận diện ngân hàng. Để thực hiện các giao dịch chuyển, nhận tiền trong và ngoài nước. Chúng ta cần thiết phải biết chính xác mã SWIFT CODE của ngân hàng thực hiện giao dịch. Bài viết này giúp bạn tìm hiểu về mã SWIFT CODE.

Mã Swift Code Vietcombank là gì?

Mỗi ngày có rất nhiều khách hàng tìm kiếm mã SWIFT Code Vietcombank và sử dụng để thực hiện các giao dịch chuyển nhận tiền từ nước ngoài về Việt Nam. Nội dung dưới đây sẽ cung cấp thông tin về định nghĩa và chứng năng của loại mã nhận diện này.

Mã Swift Code Vietcombank là gì?

SWIFT là từ viết tắt của Society for Worldwide Interbank Financial Telecommunication. Nó có nghĩa tiếng Việt là hiệp hội viễn thông Tài chính liên Ngân hàng toàn cầu. Đây là một hiệp hội được thành lập ra để kết nối các ngân hàng trên thế giới. Nhằm quản lý và thực hiện các giao dịch nhận/chuyển tiền quốc tế một cách dễ dàng. Với ưu điểm chi phí thấp và độ bảo mật cao.

mã swift code vietcombank là gì
mã swift code vietcombank là gì
Xét về bản chất, Swift Code Vietcombank là một đoạn mã định dạng để nhận diện Ngân hàng TMCP Ngoại Thương Việt Nam. Nó giúp thể hiện tất cả thông tin của ngân hàng về vị trí, tên, thuộc khu vực quốc gia nào trên thế giới,… Ngoài ra, mã Swift Code Vietcombank còn được gọi với cái tên khác là mã BIC Code Vietcombank.
Cụ thể mã Swift Code Vietcombank sẽ có cấu trúc là:
Định dạng mã Swift Code Vietcombank bao gồm 8 ký tự đối với mã của Hội Sở. Hoặc 11 ký tự đối với mã riêng của các chi nhánh. Đoạn mã này cung cấp đầy đủ thông tin về: “Tên quốc gia, Tên ngân hàng, Mã chi nhánh”. Trong đó:

  • 4 ký tự đầu tiên (BFTV) dùng để nhận diện tên ngân hàng. Cụ thể nó là viết tắt của Bank for Foreign Trade of Vietnam (VietcomBank) – Ngân hàng TMCP Ngoại Thương Việt Nam.
  • 2 ký tự tiếp theo (VN) dùng để nhận diện quốc gia của Ngân hàng đó. Ở đây Vietcombank là ngân hàng ở Việt Nam.
  • 2 ký tự tiếp theo (VX) được dùng để nhận diện địa phương ngân hàng.
  • 3 ký tự cuối được dùng để nhận diện chi nhánh. Ví dụ mã: BFTV VNVX 002 thì số 002 là mã chi nhánh Vietcombank Hà Nội.

Ưu điểm khi Vietcombank tham gia vào tổ chức Swift Code

Không riêng gì Vietcombank mà tất cả các ngân hàng trên thế giới đều có mong muốn trở thành thành viên của Swift. Bởi vì những lý do sau đây:

  • Tổ chức Swift có các hoạt động mang tầm ảnh hưởng rất lớn đến thị trường tài chính thế giới. Do đó, việc trở thành thành viên của Swift giúp Vietcombank nhận được những hỗ trợ của tổ chức này. Và dễ dàng hòa nhập hơn vào thị trường tài chính thế giới. Nếu không phải là một ngân hàng thành viên của Swift thì đồng nghĩa với tự tách mình ra khỏi cộng đồng chung.
  • Mạng lưới hoạt động của Swift là hoàn toàn khép kín và đặc biệt là mang tính bảo mật cực kỳcao. Việc là thành viên của tổ chức này giúp khách hàng của Vietcombank đảm bảo an toàn trong khi các giao dịch của mình.
  • Swift áp dụng công nghệ hiện đại, có thể xử lý cùng lúc một khối lượng giao dịch rất lớn vì thế không sợ bị chậm trễ.

Chức năng của mã Swift Code Vietcombank

Ngân hàng Vietcombank là một trong những ngân hàng lớn và uy tín nhất tại Việt Nam. Ngân hàng được đông đảo  khách hàng thường xuyên tin dùng lựa chọn. Các hoạt động khách hàng chủ yếu lựa chọn là mở tài khoản để thực hiện các giao dịch nhận và chuyển tiền Quốc tế.
Đoạn mã Swift Code Vietcombank có vai trò rất quan trọng trong các giao dịch. Đặc biệt là đối với các giao dịch Quốc tế. Mã này giúp hạn chế được tình trạng chuyển sai tài khoản. Bên cạnh đó cũng có thể giảm thiểu được tối đa các chi phí phát sinh khi đang giao dịch. Thời gian chuyển nhận tiền từ ngoài nước về Việt Nam sẽ rút ngắn hơn rất nhiều.
Tính bảo mật khi giao dịch bằng mã Swift Code là cực kỳ cao. Chính vì vậy mà toàn bộ các phòng giao dịch hay các chi nhánh trên toàn quốc đều áp dụng đoạn mã vào các dịch vụ cung cấp đến khách hàng.

Mã Swift Code ngân hàng Vietcombank

Ngoài mã dùng chung của Hội Sở là BFTV VNVX thì các chi nhánh của ngân hàng Vietcombank cũng có mã SWIFT Code riêng. Mã này dùng để phân biệt với các chi nhánh khác trong hệ thống của ngân hàng Vietcombank.

Mã Swift code Vietcombank
Mã Swift code Vietcombank
Đoạn mã SWIFT Code Vietcombank có vai trò rất quan trọng trong các giao dịch ngoài nước. Nhằm nâng cao sự chính xác và tính bảo mật. Hạn chế được tình trạng chuyển sai tài khoản hoặc cũng có thể giảm thiểu được tối đa các chi phí phát sinh khi đang giao dịch. Rút ngắn thời gian kiểm tra và thực hiện giao dịch cho khách hàng nhanh hơn.

Swift Code chi nhánh Vietcombank một số nơi

Để có thể giao dịch tốt hơn thì bạn có thể sử dụng mã Swift Code Vietcombank để thực hiện giao dịch chuyển tiền quốc tế chính xác từng chi nhánh. Dưới đây là bảng Swift Code của các chi nhánh ngân hàng Vietcombank ở Hà Nội và Hồ Chí Minh:

Tỉnh/Thành phố Tên chi nhánh Địa chỉ Mã SWIFT Code

Hà Nội

Hội Sở 198 Trần Quang Khải, Hà Nội BFTV VNVX
Ba Đình 39 Đào Tấn, Ba Đình, Hà Nội BFTV VNVX 061
Chương Dương 564 Nguyễn Văn Cừ, Long Biên, Hà Nội BFTV VNVX 054
Hà Nội 344 Bà Triệu, Hoàn Kiếm, Hà Nội BFTV VNVX 002
Hà Tây 484 Quang Trung, Hà Đông, Hà Nội BFTV VNVX 069
Hoàn Kiếm 23 Phan Chu Trinh, Quận Hoàn Kiếm, Hà Nội BFTV VNVX 030
Sở Giao Dịch Số 31-33 Phố Ngô Quyền, Quận Hoàn Kiếm, Hà Nội BFTV VNVX 001
Thành Công 30-32 Láng Hạ, Đống Đa, Hà Nội BFTV VNVX 045
Thăng Long 98 Hoàng Quốc Việt, Cầu Giấy, Hà Nội BFTV VNVX 049

Thành phố Hồ Chí Minh

 

Bến Thành 69 Bùi Thị Xuân, Quận 1, TP. HCM BFTV VNVX 033
Hồ Chí Minh 29 Bến Chương Dương, Quận 1, TP. HCM BFTV VNVX 007
Nam Sài Gòn Khu chế xuất Tân Thuận, Quận 7, TP. HCM BFTV VNVX 018
Phú Thọ 664 Sư Vạn Hạnh, Quận 10, TP. HCM BFTV VNVX 042
Quận 5
 
2D-2E Lý Thường Kiệt, Quận 5, TP. HCM BFTV VNVX 051
Tân Bình
 
E-Town 364 Cộng Hoà, Quận Tân Bình, TP. HCM BFTV VNVX 044
Tân Định 72 Phạm Ngọc Thạch, Quận 3, TP. HCM BFTV VNVX 037
Thủ Đức Khu chế xuất Linh Trung I, Thủ Đức, TP. HCM BFTV VNVX 038
Bình Tây
 
129-129A Hậu Giang, Phường 5, Quận 6, TP. HCM BFTV VNVX 025
Bình Thạnh 169 Đường Điện Biên Phủ,
Phường 15, Quận Bình Thạnh, TP. HCM
BFTV VNVX 053
 
Vĩnh Lộc Khu hành chính, KCN Vĩnh Lộc, Bình Tân, TP. HCM BFTV VNVX 050

Kết luận

Trên đây chúng tôi đã cung cấp những thông tin về Swift Code Vietcombank. Hy vọng bài viết sẽ giúp bạn trả lời được những thắc mắc về vấn đề này. Chúc bạn luôn vui khỏe và thành công!
Xem thêm:

5/5 - (2 bình chọn)

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Back to top button