Tổng hợp top 10 đồng tiền giá trị nhất thế giới cập nhật mới nhất 2022

Mỗi quốc gia có một loại tiền tệ riêng và có khả năng quy đổi giá trị từ loại tiền này sang loại tiền khác. Điều này khiến nhiều người thắc mắc đồng tiền giá trị nhất thế giới là tiền của nước nào? Đồng tiền giá trị cao thì có ý nghĩa gì? Hãy cùng bài viết tìm hiểu ngay vấn đề này nhé.

Thường thì giá trị đồng tiền của một nước nào đó thường phụ thuộc vào sự phát triển kinh tế của nước đó. Giá trị chỉ đóng vai trò là giá của đồng tiền đó cao hơn những đồng tiền khác chứ không đồng nghĩa với mức độ phổ biến của tiền đó.

Top 10 đồng tiền giá trị nhất thế giới

Nguồn gốc của đồng tiền

Trước đây khi chưa có tiền con người chủ yếu trao đổi đổi hàng hóa theo cách thức hàng đổi hàng. Sau này khi hàng hóa con người làm ra ngày càng nhiều và khó phăn trong việc trao đổi và vận chuyển. Con người cần một vật ngang giá chung có giá trị, phổ biến và gọn nhẹ để thuận tiền cho việc trao đổi. Từ đó các loại tiền tệ sơ khai nhất dần hình thành và phổ biến.

Tiền tệ cứ theo thời gian mà có sự thay đổi từ thô sơ đến sử dụng đơn vị ước tính như ngày nay. Ngoài tiền tệ, những loại kim loại quý như vàng, bạc, đồng cũng được quy định tương đương như một loại tiền tệ trên thế giới. Có thể nói rằng, việc hình thành hệ thống tiền tệ chính là bước ngoặt sáng tạo mang tính lịch sử của con người. Nhờ tiền tệ mà việc trao đổi những giá trị vật chất trở nên dễ dàng hơn rất nhiều.

Xếp hạng top 10 đơn vị tiền tệ có giá trị nhất thế giới

Hiện tại trên thế giới có rất nhiều đơn vị tiền khác nhau. Mỗi một loại tiền tệ đều có tỷ giá riêng nhằm đáp ứng nhu cầu quy đổi tiền tệ trong giao thương quốc tế. Vậy những loại tiền tệ mạnh là tiền của nước nào? Hãy cùng goctaichinh điểm qua top 10 đồng tiền có giá trị cao nhất thế giới nhé.

Dinar Kuwait

Đồng Dinar hiện tại được xem là đồng tiền có giá trị cao nhất trên thế giới. Đây là đơn vị tiền tệ chính thức của Kuwait một quốc gia ở vùng Tây Á. Phát triển chủ yếu dựa vào hoạt động xuất khẩu dầu. Đồng tiền này có giá gấp 76.774,94 đồng tiền của Việt Nam.

đồng tiền giá trị nhất thế giới

Dinar Bahrain

Xếp thứ hai chính là đồng Dinar của Bahrain. Đây là một quốc gia nằm trong vùng vịnh ba tư và phát triển chủ yếu nhờ hoạt động xuất khẩu vàng đen như Kuwait. Bahrain nhiều năm gần đây chính trị thường bất ổn nhưng đồng tiền vẫn không mất giá. Ngược lại còn duy trì ở mức cao.

Dinar Bahrain

Dinar Bahrain được ký hiệu là BHD và 1 BHD = 61.335,53 VND. Điều này có nghĩa 1 đồng Dinar Bahrain có giá trị gấp 61.335,53 đồng tiền của Việt Nam.

Rial Oman

Oman là một quốc gia thuộc bán đảo Ả Rập thuộc Tây Á. Quốc gia này có vị trị đắc địa, sản lượng dầu mỏ lớn. Luôn nằm trong top những quốc gia giàu có có điều kiện sống cao. Tiền Rial của Oman có ký hiệu quốc tế là OMR và gấp 60.261,83  tiền Việt Nam. Loại tiền này cực hiếm và có sức mua cực cao.

Rial Oman

Dinar Jordan

Một quốc gia nữa đến từ Trung Đông sở hữu đồng tiền có giá trị lớn nhất thế chính là Oman. Tiền của Oman được ký hiệu giao dịch quốc tế là JOD. 1 JOD có thể đổi được 32.736,36 đồng Việt Nam. Khác với các quốc gia Trung Đông khác Jordan không có nhiều lợi thế về tài nguyên. Tuy nhiên Jordan vẫn là một quốc gia giàu có, đồng tiền có giá trị cao.

Dinar Jordan

Bảng Anh

Bảng Anh từng được xem là đồng tiền giá trị nhất thế giới. Hiện tại Bảng Anh là một trong những đơn vị tiền được sử dụng phổ biến trong các giao dịch quốc tế. Ngoài Anh còn có nhiều quốc gia khác sử  dụng loại tiền này như: Bắc Ireland, Scotland, Gibraltar Pound, Manx, Jersey, Guernsey,… Bảng Anh có ký hiệu quốc tế là GBP. Và mỗi bảng Anh có thể đổi được 31.840,03 đồng Việt Nam.

đồng tiền giá trị nhất thế giới

Euro

Đồng tiền tiếp theo có giá trị mạnh nhất thế giới chính là Euro. Euro là đồng tiên chung của các quốc gia thuộc Liên Minh Châu Âu. Đây là đồng tiền mạnh được sử dụng phổ biến trong giao thương quốc tế.

Đồng tiền tiếp theo có giá trị mạnh nhất thế giới

Đồng Euro là loại tiền tệ dự trữ thứ hai thế giới chiếm 22,2% so với tổng số tiền tiết kiệm của thế giới (Đô la Mỹ chiếm 62,3%). Euro có ký hiệu quốc tế là EUR vá 1 Euro có thể đổi được 27.510,60 tiền Việt Nam.

Đô la Quần đảo Cayman

Quần đảo Cayman thuộc lãnh thổ hải ngoại của Vương quốc Liên hiệp Anh và Bắc Ireland, nằm ở phía Tây vùng biển Caribe. Cayman là một trong những có chính sách ưu đãi thuế dành cho doanh nghiệp nước ngoài tốt nhất thế giới. Quần đảo này cung cấp giấy phép cho hàng trăm ngân hàng, quỹ phòng hộ và các công ty bảo hiểm.

Đô la Quần đảo Cayman

Đô la Quần đảo Cayman có giá trị cao gấp 1,22 Đô la Mỹ. Đô la Cayman có ký hiệu quốc tế là KYD và có thể đổi được 28.256,88 đồng Việt Nam

Franc Thụy Sĩ

Thụy Sĩ quốc gia có tiềm lực tài chính thịnh vượng và ổn định tại Châu Âu. Từ lâu quốc gia này đã nổi tiếng với những ngân hàng lớn, lâu đời và uy tín toàn câu. Có khả năng bảo mật tốt nhất trên thế giới.

Franc Thụy Sĩ

Vì vậy không khó hiểu khi đồng Franc của Thụy Sĩ thường xuyên lọt top nhất đồng tiền có giá trị mạnh nhất thế giới. Fanc Thụy Sĩ có khí hiệu là CHF. Mỗi đồng Fanc có thể đổi được 24.950,96 đồng Việt Nam

Đô la Mỹ

Một cái tên không thể không kể đến trong bất kỳ bảng xếp hạng tiền tệ giá trị nhất thế giới nào chính là đô la Mỹ. Nhờ vị thế là siêu cường hàng đâu thế giới đồng đô la của Mỹ không chỉ có giá trị cao mà còn phổ biến nhất thế giới.

Đô la Mỹ

Đây là loại tiền có tỷ lệ dự trữ cao nhất thế giới. Trong ngân sách dự trữ của các quốc gia trên thế giới đều có sự hiện diện của đô la Mỹ. Bạn có thể dùng đô la Mỹ để thanh toán tại bất kỳ đâu trên thế giới.

Đô la Canada

Cái tên tiếp theo trong top những đồng tiền giá trị nhất thế giới chính là đô la Cananda. Đô la Canada có ký hiệu quốc tế là CAD. Mỗi đô la có thể đổi được 18.420,15 đồng Việt Nam. Đây được xem là loại tiền mạnh có tỷ lệ dữ trự đứng thứ 5 thế giới.

Đô la Canada

Tiền Việt Nam xếp thứ mấy thế giới

Đồng Việt Nam (VND) được xem là một trong những loại tiền tệ có giá trị thấp nhất trên thế giới. Mỗi 1 USD có thể đổi được hơn 23.000 đồng Việt Nam. Nhiều năm gần đây các chính sách kìm hãm lạm phát tốt giúp giá trị đồng Việt Nam được duy trì ổn định.

Phá giá đồng tiền và duy trì đồng tiền ở mức giá thấp là chính sách Việt Nam thực hiện từ những năm đầu mở cửa (1986). Chính sách này nhằm thu hút nguồn đầu tư lớn từ các doanh nghiệp nước ngoài vào Việt Nam. Đồng thời thúc đẩy lấy xuất khẩu làm động lực tăng trưởng kinh tế.

Đồng tiền giá trị cao nhất thế giới có ý nghĩa gì?

Nhiều người lầm tưởng đồng tiền có giá trị càng cao biểu thị cho việc quốc gia đó càng phát triển, giàu có. Lập luận này có một phần đúng ở một số trường hợp nhưng không thể áp dụng để giải thích cho tất cả. Thông thường những quốc gia kém phát triển đồng tiền của họ sẽ được định giá ở mức thấp. Đồng thời nếu quốc gia có những chính sách kinh tế sai lầm, kém hiệu quả cũng khiến đồng tiền bị mất giá.

Trong thực tế cho thấy, không có việc giá trị của một loại tiền tệ không ngừng tăng lên. Lý do đồng tiền ở các quốc gia ổn định hay giảm đi phụ thuộc vào nhiều yếu tố khác nhau.

Vì vậy, giá trị cao của tiền tệ chỉ nói lên rằng quá trình lạm phát trong nước đang được kiểm soát trong thời gian dài. Thông tin về những đồng tiền có giá trị cao nhất thế không phải là yếu tố được các nhà đầu tư quan tâm. Trong trường hợp này, tốt hơn là xem xét những loại tiền tệ ổn định nhất.

Bài viết trên đây mình đã giới thiệu cho các bạn top 10 đồng tiền giá trị nhất thế giới. Đồng thời giới thiệu sơ lược về nguồn gốc và ý nghĩa sự chêch lệch tỷ giá giữa các đồng tiền. Nếu còn vấn đề gì thắc mắc đừng ngần ngại để lại cho mình ở phần bình luận nhé.

Tìm hiểu thêm:

5/5 - (1 bình chọn)

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Back to top button